Trang chủ / Sản phẩm / HT phân tích số liệu các dịch vụ GTGT

HT phân tích số liệu các dịch vụ GTGT

15:28:07 16/12/2016

Ngày nay, các dịch vụ Giá trị gia tăng (GTGT) được các nhà khai thác mạng và dịch vụ Viễn thông rất chú trọng và tập trung phát triển. Để đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển các dịch vụ VAS, hệ thống VDAS của công ty CP Công nghệ Tài chính Viễn thông FTL  được xây dựng nhằm mục đích hỗ trợ cung cấp công cụ phân tích số liệu chuyên sâu liên tục phát sinh của các dịch vụ (GTGT).

Hệ thống góp phần theo dõi, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh tại các đơn vị. Đồng thời, kết quả phân tích số liệu báo cáo chuyên sâu theo nhiều tiêu chí là công cụ hữu ích trong việc hỗ trợ Lãnh đạo đưa ra các quyết định chính xác, kịp thời nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng doanh thu cho công ty.

Ngoài ra, hệ thống còn đưa ra các cảnh báo sớm, xu hướng phát triển giúp các công ty hoạch định các kế hoạch kinh doanh cụ thể.

1.  Mô hình kiến trúc tổng thể hệ thống:

Mô tả sơ lược hệ hoạt động:

  • Người dùng cuối (Enduser) và Administrator sẽ vào hệ thống qua giao thức HTTP/ HTTPS
  • Toàn bộ việc thu thập số liệu sẽ dùng cơ chế truyền, nhận file FTP.
  • Sau khi hệ thống đã lấy file về máy chủ ứng dụng sẽ tiến hành convert file, chuẩn hóa số liệu sau đó import vào Database Server.
  • Dựa vào dữ liệu trên Database Server sẽ thực hiện phân tích, dựa vào các chỉ tiêu trên đưa ra các số liệu phục vụ cho việc đối soát và làm báo cáo.
  • Máy chủ ứng dụng thực hiện việc việc quản lý các danh mục, hiển thị dữ liệu báo cáo.

2. Các chức năng hệ thống

  • Hệ thống bao gồm các module sau:

-  Các chức năng danh mục: hỗ trợ đưa ra các dữ liệu danh mục hệ thống

- Các chức năng tiến trình hệ thống: FTP file dữ liệu, convert dữ liệu,  import dữ liệu, tổng hợp dữ liệu, hỗ trợ giám sát, vận hành hệ thống

  • Dashboard gồm:

- Chức năng phân tích thống kê tình hình SXKD

- Biểu đồ thực hiện kế hoạch năm

-  Biểu đồ so sánh doanh thu, kế hoạch theo các phòng ban

- Thống kê ngày vàng khuyến mãi từ ngày cách ngày hiện tại 15 ngày

- Biểu đồ theo dõi doanh thu tháng trong năm và các biểu đồ chi tiết khác

  • Các chức năng Báo cáo: Hỗ trợ đưa ra các báo cáo theo các nhóm báo cáo.
  • Phân tích hàng vi tiêu dùng

- Báo cáo phân tích hàng vi tiêu dùng theo thiết bị đầu cuối

- Tỷ trọng sử dụng dịch vụ theo hệ điều hàng, tỷ lệ trừ cước theo nhóm dịch vụ

- Thống kê thuê báo theo số lần nạp thẻ, số thuê bao theo mức doanh thu hàng tháng

-  Doanh thu, thuê bao sử dụng theo địa bàn

-  Thống kê thuê bao nạp tiền theo mệnh giá thẻ nạp,  theo mức cước Mobile Internet, thuê bao sử dụng dịch vụ theo độ tuổi

3. Những lợi ích mà hệ thống mang lại cho các nhà khai thác mạng và dịch vụ Viễn thông

  • Hỗ trợ trang Dashboard, báo cáo, quản lý công việc, các vấn đề xử lý, quản lý file …. một cách chính xác, linh hoạt, chuyên nghiệp và dễ sử dụng.

- Trang Dashboard linh hoạt

-  Hỗ trợ đưa ra thiết kế trang Dashboard tùy biến, người dùng có thể sắp xếp lại bố cục trang Dashboard theo nhu cầu của mình.

-   Báo cáo OLAP

- Trang Master Detail

-   Query builder:

-  Quản lý công việc định kỳ (email)

- Đưa ra danh sách các vấn đê cần xử lý

  • Hệ thống phân tích số liệu các dịch vụ GTGT (VDAS)  đưa ra những báo cáo số liệu nhanh chóng, kịp thời chính xác giúp giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu chất lượng theo dõi sản lượng các hệ thống.
  •  Đưa ra những phân tích, cảnh báo về biến động sản lượng, doanh thu nhanh chóng, chính xác góp phần đẩy nhanh tốc độ trao đổi thông tin, tăng tính chủ động trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ đến với khách hàng
  • Tạo công cụ báo cáo linh động theo yêu cầu SXKD. Điều này giúp người sử dụng tạo ra báo cáo nhanh:

  • Dễ dàng tạo mới những báo cáo chuyên sâu theo nhiều tiêu chí hỗ trợ việc ra quyết định của Lãnh đạo phù hợp tâm lý của người dùng.
  • Tạo công cụ báo cáo đa dạng, dễ dàng cho người sủ dụng các thiệt bị đầu cuối để xem báo cáo.
  • Phân tích thông tin khách hàng để xây dựng kịch bản kinh doanh, chào mời sử dụng các sản phẩm, dịch vụ GTGT phù hợp, hoặc cung cấp thông tin thống kê phục vụ các nhà cung cấp dịch vụ khác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Hệ thống phân tích hành vi khách hàng sẽ giúp các đơn vị kinh doanh phân tích đánh giá, phân loại khách hàng phù hợp với yêu cầu kinh doanh.

Bài viết liên quan