Trang chủ / Sản phẩm / Mobile Banking

Mobile Banking

08:38:05 08/12/2016

Với chiếc điện thoại di động cài ứng dụng Mobile Banking, bạn có thể kiểm tra cân đối tài khoản của mình, chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán hóa đơn, truy vấn thông tin về số dư tài khoản, lãi suất, tỷ giá hối đoái, v.v.  ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà không cần phải đến ngân hàng để thực hiện giao dịch.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống thanh toán điện tử, các ngân hàng hiện đang đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào hệ thống của mình như triển khai hệ thống Core Banking, Internet Banking, ATM, POS,.. hệ thống Mobile Banking (Ewallet) - giải pháp thực hiện việc kết nối từ điện thoại di động đến ngân hàng, cho phép chủ tài khoản thực hiện các giao dịch thông qua tin nhắn - được nhiều ngân hàng triển khai thành công.

Ưu điểm nổi bật của giải pháp này đó là có thể cài đặt được trên hầu hết các thiết bị di động hỗ trợ Java, giao tiếp đơn giản qua hệ thống menu dễ sử dụng (khách hàng không cần phải nhớ cú pháp như các dịch vụ SMS Banking hiện nay). Tính an toàn và bảo mật của giải pháp cũng được FTL giải quyết hiệu quả với việc sử dụng công nghệ Public Key RSA-1024 bit (Mã hóa bất đối xứng) – một công nghệ tiên tiến được áp dụng phổ biến cho các nghiệp vụ ngân hàng và các hệ thống thanh toán lớn hiện nay trên thế giới.

Giải pháp được FTL thiết kế với kiến trúc hệ thống tiên tiến đảm bảo tính linh hoạt và khả năng mở rộng cao, cho phép kết nối đến nhiều hệ thống thanh toán khác nhau  giúp cho nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử có thể mở rộng mạng lưới dịch vụ dễ dàng. Ngoài ra, giải pháp đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về tính ổn định, tính sẵn sàng và khả năng chịu lỗi cao do kiến trúc hệ thống được xây dựng theo tiêu chí của các hệ thống lớn: Application Failover và Load Balancing luôn đảm bảo thời gian downtime của các hệ thống thanh toán là tối thiểu nhất.

Các khách hàng của ngân hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ này sẽ được thực hiện các giao dịch trên tài khoản thật (hoặc trên tài khoản ảo) thông qua thiết bị di động (sử dụng kênh tin nhắn SMS hoặc GPRS) một cách an toàn, dễ dàng và thuận tiện. Các chức năng cơ bản mà người sử dụng có thể thực hiện bao gồm:

  • Quản lý tài khoản: hạn mức, thấu chi, kích hoạt, tạm khóa, khôi phục, đặt lại PIN.
  • Chuyển tiền giữa các tài khoản (thật, ảo) trong nội bộ ngân hàng
  • Nạp tiền vào tài khoản qua nhiều kênh như trực tiếp tại quầy, topup cho tài khoản ảo từ thẻ Prepaid, chuyển khoản từ tài khoản thật sang tài khoản ảo, cho phép rút tiền từ tài khoản ảo, nạp tiền cho tài khoản thuê bao di động
  • Mua mã thẻ trả trước, thanh toán hóa đơn, thanh toán các giao dịch trực tuyến và phí dịch vụ.
  • Tra cứu thông tin tài khoản, báo cáo giao dịch, các thông tin dịch vụ gia tăng (tỷ giá, lãi suất, điểm đặt ATM, địa điểm giao dịch, v.v.).

 Với hệ thống trên, FTL đã ngày một khẳng định năng lực của mình trong việc xây dựng và cung cấp các giải pháp thanh toán tiên tiến. Theo đó, FTL định hướng trở thành nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử với thông điệp là “Đơn giản hoá thanh toán”.

Bài viết liên quan