Trang chủ / Sản phẩm / Hướng dẫn sử dụng dịch vụ GTGT qua hình thức Chatbot 2019

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ GTGT qua hình thức Chatbot 2019

16:37:55 25/02/2020

1. Tính phát triển:

  • Liên tục bổ sung thêm các dữ liệu để ChatBot ngày càng hoàn thiện hơn: dữ liệu về dịch vụ ĐPT&GTGT, dữ liệu về tình huống giao tiếp, dữ liệu huấn luyện cho ChatBot, dữ liệu thu thập được trong quá trình tương tác với khách hàng.
  • Có thể tích hợp lên MobiFone Portal và Facebook chính thức của Tổng Công ty.

2. Mô hình, giải pháp kỹ thuật:

ChatBot được xây dựng trên máy chủ Web và thực hiện lấy dữ liệu tại máy chủ CSDL. Tương tác của ChatBot với khách hàng thông qua hai kênh chính là Facebook Messenger và Website/Wapsite.

  • Dữ liệu tương tác, phản hồi với khách hàng theo kịch bản của ChatBot: được nhân viên đào tạo nhập câu hỏi, trả lời qua giao diện trên máy chủ Web và lưu trữ tại máy chủ cơ sở dữ liệu (CSDL)
  • Dữ liệu tương tác giữa ChatBot và khách hàng sẽ được lưu trong máy chủ CSDL
  • Trong quá trình triển khai, nhân viên CSKH sẽ phối hợp, hỗ trợ ChatBot trả lời những câu hỏi khó, những câu hỏi mà ChatBot chưa được học thông qua máy, qua các tình huống đã gặp trước đó.

3. Kiến trúc, quy trình hệ thống: 

Bao gồm 3 thành phần chính sau:

  • Người sử dụng:
  • Khách hàng tương tác trực tiếp với ChatBot
  • Nhân viên quản trị hệ thống thực hiện vận hành hệ thống, truy xuất báo cáo
  • Nhân viên CSKH phối hợp, hỗ trợ ChatBot trả lời những câu hỏi khó, những câu hỏi mà ChatBot chưa được học thông qua máy, qua các tình huống đã gặp trước đó
  • Nhân viên đào tạo ChatBot, thực hiện nhập dữ liệu học lên hệ thống
  • Máy chủ Web bao gồm các khối chính sau:
  • Giao diện ChatBot: thực hiện tương tác với khách hàng
  • Phân hệ xử lý ngôn ngữ
  • Phân hệ kỹ năng phân tích và xử lý yêu cầu
  • Phân hệ phản hồi khách hàng
  • Phân hệ nhập và hiệu chỉnh dữ liệu đào tạo
  • Chăm sóc khách hàng và báo cáo: cung cấp thông tin trong công tác giải quyết khiếu nại (thông tin khách hàng tương tác: thời gian, nội dung trao đổi…), truy xuất dữ liệu phục vụ công tác báo cáo định kỳ ngày/tuần/tháng/lũy tiến, báo cáo đột xuất theo yêu cầu
  • Máy chủ CSDL: lưu dữ liệu thông tin nhóm dịch vụ, thông tin chi tiết về dịch vụ, dữ liệu về các tình huống giao tiếp, cụ thể:
  • CSDL nhóm dịch vụ: lưu các câu hỏi và câu trả lời về các nhóm dịch vụ/chương trình; Các câu hỏi và câu trả lời về danh sách các dịch vụ/chương trình được phân theo nhóm
  • CSDL dịch vụ: lưu các câu hỏi và câu trả lời về dịch vụ/chương trình theo các chủ đề như Giới thiệu, Tính năng, Đối tượng sử dụng, Giá cước, Cách đăng ký/Hủy, các thao tác sử dụng, các quy định liên quan, một số tình huống thường gặp, giải đáp thắc mắc, thông tin tư vấn khách hàng…
  • CSDL các tình huống giao tiếp, các câu hỏi không liên quan đến dịch vụ/chương trình
  • CSDL tương tác: lưu lại thông tin tương tác giữa khách hàng và ChatBot, lưu log của hệ thống.

Tính năng:

  • Số lượng truy cập đồng thời của hệ thống đảm bảo cho: 2.000 người
  • Băng thông yêu cầu: 2.000 *150kbs = 300Mbs
  • Tính bảo mật, dữ liệu được lưu trong hệ thống phải được sao lưu tự động định kỳ.
  • Có khả năng phân tải giữa các server
  • Có thời gian phục vụ cao, không xảy ra quá 2 sự cố nghiêm trọng trong 1 tháng.

Vận hành, bảo trì hệ thống

  • Giám sát hoạt động và tối ưu hóa máy chủ: Kiểm tra tải hệ thống: CPU, RAM, HDD, quạt, nguồn,…các tiến trình của hệ điều hành đang hoạt động, tiến hành bật/tắt các tiến trình bị treo, chiếm giữ nhiều tài nguyên…
  • Giám sát hoạt động của CSDL: Kiểm tra dung lượng không gian lưu trữ, dung lượng file, các kết nối từ ứng dụng Web đến CSDL, thực hiện đóng các kết nối không cần thiết …

 

 

Bài viết liên quan