
Cung cấp Dịch vụ SMS Chăm sóc Khách hàng cho VNPT VinaPhone năm 2014
Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) và Công ty CP Công nghệ Tài chính Viễn thông FTL (FTL) đã ký kết Hợp đồng Hợp tác Cung cấp Dịch vụ SMS Chăm sóc Khách hàng trên mạng VinaPhone. Hợp đồng này được ký kết vào ngày 01 tháng 12 năm 2014 với thời hạn thực hiện là 01 năm kể từ ngày có hiệu lực. Sự hợp tác này nhằm mục đích cùng khai thác và cung cấp dịch vụ SMS CSKH tới các thuê bao trên mạng di động VinaPhone.
Các tính năng chính của Dịch vụ SMS Chăm sóc Khách hàng (SMS CSKH)
Dịch vụ SMS CSKH cho phép các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao VinaPhone.
1.Phân loại tin nhắn Chăm sóc Khách hàng
Dịch vụ hỗ trợ các loại tin nhắn CSKH được phân loại theo lĩnh vực và mục đích cụ thể:
Tin nhắn Chăm sóc khách hàng Ưu tiên (CSKH UT): Gồm các tin nhắn thuộc các lĩnh vực thiết yếu như giáo dục, y tế, và điện lực.
Tin nhắn Chăm sóc khách hàng mạng xã hội (MXH): Gồm các tin nhắn CSKH từ các mạng xã hội như Viber, Facebook….
Tin nhắn Chăm sóc khách hàng Không ưu tiên: Gồm các tin nhắn thuộc các lĩnh vực khác như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, và các lĩnh vực kinh doanh khác.
Tin nhắn nội bộ: Gồm các tin nhắn thông báo do các cơ quan, đơn vị hành chính công gửi cho cán bộ, nhân viên nhằm mục đích thông báo hay điều hành hoạt động, sản xuất kinh doanh.
2.Định dạng và Tiêu chuẩn tin nhắn
Tin nhắn được gửi đi theo định dạng Brandname. Tên thương hiệu do FTL đăng ký sẽ hiển thị tại phần người gửi tin.
Mỗi bản tin tiêu chuẩn sẽ có 160 ký tự (bao gồm cả khoảng trống).
3.Quy định về Nội dung và Khách hàng
Tin nhắn chỉ được gửi đến khách hàng đã đăng ký nhận tin và chưa hủy đăng ký. FTL không gửi tin nhắn ngoài lĩnh vực khách hàng đã đăng ký.
Nội dung tin nhắn cam kết phải hợp pháp, chân thực, chính xác, không trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt Nam, và tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
Nội dung tin nhắn không bao gồm tin nhắn quảng cáo và tin nhắn rác. FTL chịu trách nhiệm hoàn toàn về tập thuê bao nhận tin (đảm bảo thuê bao đồng ý nhận bản tin SMS CSKH)
Tác động tích cực sau triển khai
Sự hợp tác này hướng tới việc phát triển và tổ chức khai thác dịch vụ nội dung SMS CSKH , qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ trên mạng lưới của VinaPhone. Điều này giúp các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ có thêm một kênh thông tin di động tin cậy và hiệu quả để chăm sóc khách hàng , đồng thời đảm bảo chất lượng và hoạt động ổn định của hệ thống cung cấp dịch vụ. Mục tiêu cuối cùng là đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng Dịch vụ của khách hàng.
