Tra cứu SMS trên SMSC và SMPP Gateway

Hiện nay, việc lưu trữ các file CDR SMS, tra cứu SMS phục vụ giải quyết khiếu nại, đánh giá chất lượng tin nhắn trên các hướng nhắn tin MSC và khai thác số liệu SMS trên toàn mạng chưa có một hệ thống tập trung. Để tra cứu các số liệu trên, cán bộ phải tổng hợp số liệu sử dụng chức năng tra cứu SMS trên các hệ thống riêng rẽ đi theo các SMSC và SMPP Gateway khác nhau, việc này không hiệu quả và tốn nhiều thời gian, không đáp ứng được tính kịp thời của công việc.

Đồng thời số lượng SMS hàng ngày là rất lớn (trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 120 triệu bản ghi MO và MT), do đó công tác tra cứu thông tin hỗ trợ giải quyết khiếu nại khách hàng, quản lý chất lượng nhắn tin trên từng hướng kết nối của từng tổng đài, đánh giá chất lượng các hướng nhắn tin, phát hiện sớm các lỗi tiềm năng, hỗ trợ kinh doanh tin nhắn thực hiện theo phương pháp hiện tại cũng vì thế trở nên khó khăn hơn.

Với giải pháp sửa chữa chức năng tra cứu SMS trên các hệ thống SMSC và SMPP Gateway của Công ty CP Công nghệ Tài chính Viễn thông FTL sẽ tối ưu hệ thống như trên giúp cho việc tra cứu, giải quyết khiếu nại khách hàng đồng thời phục vụ mục tiêu thiết lập một mô hình lưu trữ dữ liệu SMS tập trung hỗ trợ việc thống kê, báo cáo các dịch vụ liên quan SMS, phân tích số liệu,v.v…  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *